วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สถิติที่น่าสนใจของ Facebook vs. Twitter

Social Networks ยอดฮิตทุกวันนี้ยังไงเสียก็คงหนีไม่พ้น Facebook กับ Twitter เป็นแน่  วันนี้เรามี InfoGraphic ที่น่าสนใจของ 2 ยักษ์ใหญ่บนโลกโซเชียลมาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ  งานนี้ใครจะเหนือกว่าใคร เรามาเทียบกันให้เห็นชัดๆ

เว็บไซต์ Forbes และ Statista ได้ร่วมกันจัดทำ InfoGraphic เปรียบเทียบข้อมูลสถิติที่น่าสนใจของ 2 โซเชียลเน็ตเวิร์คยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook และ Twitter

fb_vs_twit1

จากกราฟจะเห็นได้ว่าตัวเลขยอดผู้ใช้ที่เป็น Active Users ของ Facebook ยังคงนำ Twitter อยู่อย่างขาดลอย  แต่ถ้ามองที่ Account ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดของทาง Facebook และ Twitter จะพบว่าเป็นคนละคนกันอย่างสิ้นเชิง  ซึ่งก็น่าจะเป็นเพราะลักษณะของคนเล่น Twitter กับ Facebook มีความชื่นชอบที่แตกต่างกันนั่นเอง

fb_vs_twit2

เมื่อลองเปรียบเทียบในแง่รายได้ของทั้งสองเจ้า  Facebook ก็ยังคงนำอย่างทิ้งห่าง  แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ Twitter แม้จะมีรายได้รวมน้อยกว่า Facebook แต่กลับจ่ายเงินให้กับเด็กฝึกงานต่อเดือนมากกว่า Facebook เสียอีก!

fb_vs_twit3

ในด้านของการเข้าถึงตัว Social Networks พบว่าผู้ใช้ Twitter ส่วนใหญ่เล่น Twitter ผ่านอุปกรณ์มือถือมากถึง 86%  แต่สัดส่วนการเข้า Facebook ด้วยอุปกรณ์มือถือนั้นจะน้อยกว่า  อยู่ที่ประมาณ 68% เท่านั้น  และในแต่ละนาที  มีข้อความถูกทวีตประมาณ 350,000 ทวีต  ในขณะที่ยอดกด Like บน Facebook อยู่ที่ 382,000 ครั้งต่อนาที

 

 

 

อ้างอิงจาก Forbes ,http://www.arip.co.th/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น